[Sangonhap] Sàn gỗ bị ngấm nước xử lý thế nào?

Sàn gỗ bị ngập nước
Sàn gỗ ra đời như thổi vào một làn gió mới trong ngành công nghiệp ván sàn. Sử dụng Sàn gỗ công nghiệp sẽ giúp cho không gian nhà ở trở nên mát mẻ và sang trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng bên cạnh đó khách hàng lại gặp một số vấn đề rủi ro khi sử dụng đó là Sàn gỗ có hiện tượng phồng rộp lên do bị ngâm nước quá lâu nhưng không biết ... Gặp tình huống này, một số khách hàng đã không biết xử lý thế nào - thông qua bài viết này Tư vấn nhà HN sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong mọi tình huống.

Một số nguyên nhân khiến sàn gỗ bị phồng lên do ngấm nước:
- Do đổ nước ra sàn để lau nhà.
- Nhà bị nước mưa tràn vào, ngâm nước mưa trong thời gian dài.
- Thời tiết thay đổi thất thường.
- Bất cẩn làm đổ nước lên sàn, do vật nuôi, từ phòng tắm, nhà WC ...

Sàn gỗ bị ngâm nước Sàn gỗ bị thấm nước Sàn gỗ bị thấm nước Sàn gỗ bị thấm nước Sàn gỗ bị thấm nước Sàn gỗ bị thấm nước

Từ những nguyên nhân trên sẽ làm cho tế bào Sàn gỗ bị giãn nở, gây ra hiện tượng cong vênh hay phồng rộp. Tùy thuộc vào mức độ thấm nước nặng hay nhẹ mà có những cách xử lý khác nhau cho từng trường hợp.
Với những trường hợp bị thấm nước nhẹ: nếu khách hàng sử dụng các loại ván sàn cao cấp thì chúng sẽ tự động xẹp xuống và trở lại trạng thái ban đầu trong khoảng từ 7-10 ngày. Ngược lại, nếu là những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì khó có thể tự xẹp xuống được và nếu bị ngập nước nặng thì phải thay toàn bộ phần sàn gỗ bị ngập nước.

Cách xử lý sàn gỗ bị ngập nước:
- Trước hết cần phải xử lý bề mặt bị ngập nước: Dùng vải mềm dễ thấm nước để thấm hết phần nước trên bề mặt sàn. Sau đó dùng vải khô lau lại.

Thấm hết phần nước trên bề mặt sàn Vải khô Dùng vải khô lau lại

- Tiếp theo, xử lý lượng nước dưới sàn nhà bằng cách dùng quạt điện quạt trên sàn nhà (hoặc bật điều hòa liên tục) nhằm cho nước dưới sàn gỗ bốc hơi nhanh hơn.

Dùng quạt điện Bật điều hòa

- Thường thì khoảng từ 7 đến 10 ngày sàn gỗ sẽ trở lại bình thường.

Cách xử lý Sàn gỗ bị phồng rộp:
Sàn gỗ bị phồng rộp là do bị ngập nước trong thời gian dài, tế bào gỗ bị giãn nở quá nhiều. Chỉ cần tháo một bên hèm những tấm sàn gỗ sát chân tường, dọc theo chiều dài của thanh gỗ ra khỏi phòng rồi dùng quạt điện thổi làm cho lượng nước ngấm trong tấm sàn gỗ bốc hơi nhanh hơn. Sau khi sàn gỗ đã khô thì lắp lại vào vị trí của những tấm đã tháo - sàn nhà sẽ như ban đầu. Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây: http://tuvannhahn.blogspot.com/2015/12/xu-ly-san-go-bi-cong-venh-phong-rop.html

TuvannhaHN 👉 http://bit.ly/tuvannhahn
🎥 Sangonhaphttp://bit.ly/Sangonhap

About Sangonhap

PROJECT ASSISTANT
Mobile: 0904111382
E: sonnt76@gmail.com
    => GG Comment
    => FB Comment

0 comments :

Đăng nhận xét