[Sangonhap] Cung cấp và Thi công GỖ NHỰA (WPC)

Gỗ nhựa ngoài trời Wood Plastic Composite (WPC)
Gỗ nhựa ngoài trời Wood Plastic Composite (WPC) được biết đến như một loại vật liệu dành riêng cho ngoài trời, luôn mang lại vẻ đẹp tự nhiên hơn, tính thẩm mỹ cao hơn.

Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) được cấu tạo từ bột gỗ và nhựa PE, nó mang 2 ưu điểm của cả hai đã tạo nên một loại gỗ nhựa hoàn toàn chống cong vênh, co ngót, không bay màu do tia cực tím, chịu được mưa nắng, khí hậu Việt Nam, mối mọt … Dưới đây là một số lý do mà các chủ đầu tư, gia chủ, kiến trúc sư … lựa chọn Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) cho không gian ngoại thất của mình.

Cấu tạo gỗ nhựa ngoài trời

1. Độ bền: Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) có độ bền cao trên 25 năm cho bất kỳ vị trí sử dụng ngoài trời nào, bền màu, khả năng chống côn trùng, không mục nát, không dễ mài mòn.
Âm học: Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian ngoài trời, nó giảm thiểu tối đa tiếng ồn.
2. Thân thiện môi trường: Với cấu tạo Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) là sự minh chứng tốt nhất cho một vật liệu thân thiện, không làm ảnh hưởng đến sinh thái rừng, Đạt tiêu chuẩn 3 R’s( Giảm thiểu tài nguyên, tái sử dụng, tái chế).
3. Độ an toàn: Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) không xử lý hóa chất độc hại, không gây trơn trượt (thích hợp lát bể bơi ngoài trời), ít bám bẩn.
4. Màu sắc: Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) với nhiều màu sắc, phối màu đẹp nhất cho không gian ngoại thất, đa dạng để lựa chọn.
5. Giá cả: Hợp lý, chất lượng. Tốn ít chi phí bảo trì, lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
6. Cơ học: Đàn hồi tốt, khả năng chịu được khoan cắt (bắt vít), khả năng chịu uốn cong, chịu lực kéo, sức nén.
7. Công nghệ: Malaysia
8. Chất liệu: Wood Plastic Composite (WPC). Hấp thụ độ ẩm (96 giờ ngâm trong nước), khả năng chống mài mòn, giãn nở vì nhiệt thấp.
9. Thành phần: Nhựa, Bột gỗ, Chất kết dính, Chất tạo màu.
10. Ưu điểm: Chịu nước tốt, chống tia tử ngoại, hình dạng ổn định, chông mối mọt, giản nở vì nhiệt thấp, không chứa chất hoá học độc hại, chông trơn trượt, giống gỗ tự nhiên, dễ dàng lắp đặt, thân thiện với môi trường. Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) hoàn toàn phù hợp với 2 mùa mưa nắng cùng thời tiết khắc nghiệt Việt Nam, dễ vệ sinh, làm sạch các vết bẩn như: thuốc lá, trà, cafe …

Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) - Vật liệu mới dùng trong trang trí nội ngoại thất cao cấp thân thiện với môi trường. Nhìn và cảm nhận giống như sàn gỗ tự nhiên, cấu trúc của Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) chịu được nắng mưa phù hợp với khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, không cong vênh co ngót, mối mọt. Các sản phẩm Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) không cần sơn bảo vệ, cũng có thể sơn tùy theo sở thích. WPC có thể được gọi là vật liệu Composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa, WPC có nhiều ứng dụng trên thị trường đặc biệt là để sử dụng làm vật liệu thô, sàn ngoài trời và được sử dụng rộng rãi nhất trong các công trình ngoài trời: làm lan can, hàng rào ngoài trời, gỗ trang trí, tấm chắn, ghế công viên ... hoặc trong ngành trang trí nội ngoại thất. Các nhà sản xuất khẳng định Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) thân thiện với mội trường hơn, ít tốn chi phí bảo trì hơn các loại Gỗ Tự nhiên. Các loại gỗ Tự nhiên dễ bị nứt nẻ, rạn, mối mọt, mục rữa nhanh do môi trường ẩm ướt bên ngoài.

Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) là một loại vật liệu mới trong xây dựng, nó có thể thay thế gỗ trong hầu hết các trường hợp không chịu lực. Nó được hình thành từ gỗ như: mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ trấu, tre nứa ... và nhựa: PVC, PP, PS ... Bột nhựa gỗ được trộn đều sau đó được ép thành các hình dạng theo yêu cầu. Các phụ gia như chất tạo màu, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi ... sẽ giúp cho sản phẩm cuối cùng phù hợp với nhiều ứng dụng.

Và một lợi thế lớn của Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) so với Sàn gỗ là khả năng có thể tạo hình hầu như bất cứ hình dạng không gian nào theo yêu cầu. Nó dễ dàng uốn và cố định để tạo thành các đường cong lớn, do sự kết hợp trong quá trình sản xuất, Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) vừa có tính chất như gỗ (có thể gia công bằng các công cụ mộc truyền thống) đồng thời có tính chất như nhựa (khả năng chống ẩm cao, chống mục nát ...) có thể thay thế các loại gỗ tự nhiên, không cần sơn. Sản phẩm với nhiều màu sắc nhưng chủ đạo vẫn là các màu xám, cà phê và nâu đất. Ưu điểm lớn nhất của Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) là thân thiện với môi trường, thay thế nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm.

11. Đặc tính của Gỗ nhựa ngoài trời (WPC):
• Tính ổn định tương tự nhôm.
• Chịu nhiệt lên cao tới 120ºC (248ºF) và hạ thấp ở -30ºC (-22ºF).
• Bền hơn gỗ tự nhiên gấp 3 lần.
• Hấp thụ theo độ ẩm 1-3,5% sau 30 ngày ngập trong nước.
• Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) sản xuất theo cách ép đùn và phun đúc.
• Sử dụng hạt nhựa PE và bột gỗ cưa, sản phẩm không có hại với Formaldehyde.
• Vật liệu mới dùng trong trang trí nội ngoại thất cao cấp, thân thiện với môi trường.
• Nhìn và cảm nhận khi sử dụng như Sàn gỗ.
• Cấu trúc sàn chịu nắng mưa phù hợp với khí hậu Việt Nam, không cong vênh, co ngót, mối mọt.
• Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) không cần sơn bảo vệ, có thể sơn tùy theo sở thích.

12. Công dụng: Lát sàn ngoài trời, sàn sân vườn, cầu cảng, hồ bơi, hành lang, ban công, toilet, cầu thang, bàn ghế, chậu hoa ...

Các sản phẩm Gỗ nhựa ngoài trời (WPC):

Gỗ nhựa ngoài trời (WPC)

13. Quy cách Gỗ nhựa ngoài trời (WPC):
(25 x 140 x 2200mm) và (25 x 150 x 2200mm): Các loại thanh rỗng và đặc - thông dụng nhất, được sử dụng nhiều nhất.
(20 x 150 x 2200mm): Các ván thanh rỗng.
(30 x 125 x 2200mm): Các ván thanh đặc, dày nhất. Chuyên dùng cho các công trình cần có khả năng chịu lực cao.

14. Thanh đà (Xương nhựa) và chốt kết nối (Ke nhựa)
Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) dùng chốt kết nối ghép các tấm ván lại với nhau (dùng vít bắn vào ván xuống thanh đà) việc này giúp thi công, tháo lắp một cách dễ dàng không làm hư hại tấm ván.

Thanh đà - Xương nhựa

Thanh đà (Xương nhựa) được làm từ chất liệu WPC (Wood plastic composite) nên chúng rất bền và không bị hư hại bởi nắng và nước.

Chốt kết nối - Ke nhựa

Lưu ý: Khi thi công 1m² Gỗ nhựa ngoài trời (WPC) cần trung bình 3m thanh đà (xương nhựa) và 21 chốt kết nối (ke nhựa).

15. Ke và Vít
Các loại Sàn nhựa ngoài trời thường xuyên phải tiếp xúc với nước và độ ẩm cao. Nếu với các loại vít thông thường và không có lớp bảo vệ rất dễ bị rỉ sét làm hỏng thanh đà dẫn đến sàn mất độ ổn định.

Ke-vít-WPC

16. Hướng dẫn bảo quản Gỗ nhựa ngoài trời (WPC)
- Không kéo lê các vật nặng trên bề mặt Gỗ nhựa ngoài trời (WPC): Tránh trầy xước. Canh chừng thú cưng (chó, mèo ...) vì chúng rất hay cào móng xuống bề mặt sàn.
- Làm sạch giữa hai miếng nhựa ghép: Các mảnh vụn rớt xuống khe hở giữa hai miếng ghép sẽ hút ẩm, tạo môi trường để nấm mốc phát triển dẫn đến nguy cơ mục nát nhanh hơn. Hãy dọn sạch những mảnh vụn bằng cách sử dụng vòi nước có áp lực mạnh để đẩy bật chúng ra. Dùng một con dao nhỏ không quá sắc cạo sạch bụi bám tại khe sàn nhựa ngoài trời. Bạn có thể sử dụng dung dịch xà phòng hay chất tẩy rửa chuyên dụng để làm bề mặt sàn nhựa ngoài trời trở nên sáng như mới. Nên dùng một chiếc bàn chải cán dài để chà rồi phun nước.
- Không sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh sàn nhựa ngoài trời. Nếu bề mặt sàn gỗ ngoài trời có những mảng biến màu do nấm mốc bạn có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ (không a-mô-ni-ắc) rồi tráng lại bằng nước sạch. Với những mảng bám “ngoan cố” hơn, trộn 1 chén trisodium phosphate (TSP) với 1 chén dung dịch tẩy rửa thông dụng trong khoảng 4 lít nước rồi chà lại bằng bàn chải cứng, tráng lại bằng nước sạch sau 15 phút. Sàn gỗ ngoài trời có thể bị biến màu do tế bào trên bề mặt bị phá hủy bởi tia bức xạ UV và tác động của nhiệt độ, áp suất. Chất tẩy rửa được dùng để loại bỏ nấm mốc cũng có thể loại bỏ lớp bề mặt sàn gỗ bị hư hỏng do nguyên nhân này. Sơn lại (nếu cần) ít nhất mỗi năm 1 lần.

🎥 Sangonhaphttp://bit.ly/Sangonhap


About Sangonhap

PROJECT ASSISTANT
Mobile: 0904111382
E: sonnt76@gmail.com
    => GG Comment
    => FB Comment

0 comments :

Đăng nhận xét