[Sangonhap] Phụ kiện lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ nhập khẩu - 0904111382
Việc thi công lắp đặt Sàn gỗ công nghiệp khá dễ dàng nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn việc tự lắp đặt sàn gỗ thay cho việc thuê đội thi công chuyên nghiệp. Khi lắp đặt sàn gỗ chúng ta không chỉ cần có sàn gỗ là đủ, mà còn phải có các phụ kiện mới có thể lắp đặt được. Vậy các phụ kiện cần thiết của sàn gỗ công nghiệp là gì?

Phụ kiện sàn gỗ bao gồm: Xốp lót sàn, Nẹp sàn gỗ (Nẹp chữ F: kết thúc sàn và Nẹp chữ T: Nối sàn, thông phòng) và Phào (len) chân tường. Khi thực hiện thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp thì không thể thiếu hai phụ kiện chính là Xốp lót sàn và nẹp F kết thúc sàn.

1. Xốp lót sàn gỗ
Xốp được trải xuống dưới cùng trước khi lắp đặt sàn gỗ, sau đó mới đặt ván sàn lên trên. Xốp lót sàn có 2 loại: tráng nilon và tráng bạc với độ dày 2mm và 3mm. Mục đích của việc bố trí một lớp xốp ở phía dưới nhằm tạo độ đàn hồi, đảm bảo độ ổn định cũng như gia tăng khả năng chống ẩm cho lớp sàn gỗ bên trên. Lớp xốp có vai trò rất quan trọng, nó được sử dụng như một tấm đệm giúp cho chúng ta có cảm giác êm ái hơn khi sử dụng, giúp sàn không bị kêu, tăng độ vững chắc cho sàn gỗ công nghiệp.

Xốp tráng nilon Trải xốp trước khi lát ván sàn gỗ Xốp tráng bạc

2. Nẹp sàn gỗ (có 2 loại)
+ Nẹp F (kết thúc sàn): có tác dụng che đầu cắt ván sàn gỗ khi sàn kết thúc vào chỗ cửa và các cạnh không tiếp giáp với tường. Nẹp F kết thúc sàn gỗ gồm có hai thanh (Gồm thanh nẹp phía trên có màu sắc và vân gỗ giống như ván sàn gỗ và thanh ray phía dưới để giữ nẹp).
+ Nẹp T (nối sàn): dùng để liên kết giữa các tấm ván sàn có độ cao không bằng nhau hoặc nối sàn gỗ với sàn gạch, nối phòng (thông phòng). Nẹp T nối sàn cũng có hai thanh (Gồm thanh nẹp phía trên có màu sắc và vân gỗ giống như ván sàn gỗ và thanh ray phía dưới để giữ nẹp). Nẹp T nối sàn và nẹp F kết thúc có thể dùng giống nhau.

Nẹp F - kết thúc Nẹp F và Nẹp T Nẹp T - nối sàn

3. Phào (len) chân tường
Phào (len) chân tường dùng để ghép nối chân tường với sàn gỗ công nghiệp. Khi lắp đặt sàn gỗ, chúng ta thường phải để khoảng cách giữa chân tường với sàn gỗ khoảng từ 10 - 15mm mục đích để sàn gỗ công nghiệp có độ giãn nở theo thời tiết, khí hậu của Việt Nam. Chúng ta sẽ dùng Phào (len) chân tường để che kín phần đó. Nếu không dùng len (phào) thì chúng ta có thể thay thế bằng nẹp để trang trí góc chân tường.

Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường Phào (len) chân tường

Ngoài ra khi thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp cũng cần có những thiết bị kỹ thuật để phục vụ cho việc lắp đặt như cưa, máy cắt, máy khoan, keo UV … Để thuận tiện cho việc lắp đặt sàn gỗ và tiết kiệm chi phí, bạn nên ước tính số lượng sàn gỗ cũng như số lượng các phụ kiện cần dùng để tránh việc thừa nhiều gây lãng phí hoặc thiếu vật liệu, phụ kiện khi đang thi công lắp đặt.

TuvannhaHN 👉 http://bit.ly/tuvannhahn
🎥 Sangonhaphttp://bit.ly/Sangonhap

About Sangonhap

PROJECT ASSISTANT
Mobile: 0904111382
E: sonnt76@gmail.com
    => GG Comment
    => FB Comment

0 comments :

Đăng nhận xét